Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Lọc kết quả theo
Cẩm Nang Việc Làm
Việc Làm

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng – Kỹ Năng Bán Hàng Phần 1

Phần 1:Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

1. Hãy “warm-calling” thay vì “cold-calling”

Giai đoạn đầu tiên để tiếp cận khách hàng mới, thì cuộc nói chuyện đầu tiên không nên “lạnh” hoàn toàn. Bạn hãy thử hâm nóng cuộc nói chuyện bằng cách khiến khách hàng biết tên của bạn hoặc đơn vị công ty bạn trước, sau đó hãy thực hiện cuộc gọi hoặc gửi đi mail đầu tiên. Có rất nhiều cách để mở đầu câu chuyện, ví dụ: bắt đầu từ một mối quan hệ chung, bắt đầu bằng một mối liên hệ qua mạng xã hội, chẳng hạn như like, comment một tin nào đó từ facebook của họ.

Kỹ năng bán hàng Phần 1: Kỹ năng tìm kiếm khách hàng.

2. Hình tượng “thought leader”

Định nghĩa về Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ trong kinh doanh ám chỉ một cá nhân được nhìn nhận là có nhiều ý tưởng mới mẻ. Người lãnh đạo bằng suy nghĩ thường đưa ra những nhận xét, bài viết và blog về xu hướng, chủ đề có tác động đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

 Với việc xây dựng bản thân trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, bạn sẽ có được sự tin tưởng và dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Để bắt đầu, bạn có thể làm quen với cách viết Blog, làm guest post cho các trang báo, hoặc tham gia các diễn đàn, hội thảo. Điều này cũng giúp bạn làm quen được với những khách hàng tiềm năng.

3. Trở thành một nơi đáng tin cậy

Để thành một nhân viên kinh doanh, bán hàng thành công, bạn phải làm nhiều thứ hơn là chỉ tập trung bán hàng. Bạn phải là người đầu tiên khách hàng nghĩ tới khi họ gặp vấn đề, ngay cả khi đã chốt sale xong.

Đừng đặt mình vào vị thế của một người bán, mà phải là một người sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng khi gặp khó khăn, nhờ đó bạn có thể có được nhiều khách hàng mới hơn, bằng việc thõa mãn khách hàng của bạn và nhận được những lời giới thiệu tới từ bạn bè của họ.

Khi bạn đã trợ thành một nguồn tin cậy cho khách hàng của mình, cả trước, sau khi đã chốt được đơn hàng, họ sẽ luôn cần sự giúp đỡ của bạn và hãy chắc chắn bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.

4. Chuẩn bị một kịch bản có sẵn

Đối với những bạn làm sales, nhất là người mới, thì việc chuẩn bị kịch bản là rất cần thiết, giảm tối đa việc ngắt quãng trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Ngoài ra giúp bạn lựa chọn được những từ ngữ phù hợp hơn, sẵn sàng trả lời các vấn đề mà khách hàng đặt ra tránh bị bất ngờ và không phản ứng kịp.

Tuy nhiên, đối với những người bán hàng có kinh nghiệm, họ sẽ xem kịch bản như một bản nội dung tham khảo chứ không nhất định tuân theo. Bởi vì họ đã trang bị cho mình được đầy đủ các kỹ năng cần thiết và khả năng phản ứng của họ với các câu hỏi cũng tốt hơn, vì vậy nếu bạn là người mới, hãy tập dần với việc tùy biến và phản ứng nhanh chóng tùy từng trường hợp khi đang ở trong một cuộc nói chuyện với khách hàng.

5. Đừng cố bán hàng.

Bước đầu tiên để bán hàng là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng đó không phải là bước bán hàng. Mục tiêu của bước này là tìm Leads phù hợp nhất cho phễu bán hàng của bạn, khi bước này được thực hiện một cách trơn tru thì chiến dịch bán hàng của bạn mới thực sự bắt đầu.

Nếu muốn thành công, bạn phải tập trung tìm hiểu thêm các kiến thức chuyên sâu về sales, tạo dựng mối quan hệ rồi mới từ từ đạt được những bước tiến. Đẩy việc bán hàng quá nhanh sẽ vô tình khiến bạn tự đẩy áp lực cho khách hàng tiềm năng của bạn, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được.

 Kỹ năng việc làm Bán hàng phần 2: Kỹ Năng Đàm Phán

nhà tuyển dụng mới

tin tức liên quan