Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Lọc kết quả theo
Cẩm Nang Việc Làm
Việc Làm

Kỹ Năng Chốt Hợp Đồng – Kỹ Năng Bán Hàng Phần 3

Kỹ thuật chốt đơn truyền thống tập trung vào các khía cạnh như nắm bắt tâm lý, sử dụng các mẹo để tác động vào tâm lý khách hàng để họ đưa ra quyết định mua hàng.

Kỹ Thuật Chốt Sale Truyền Thống

1. Tạo cho khách hàng cảm thấy được sự khan hiếm từ sản phẩm của bạn.

Có vẻ nhìn qua vấn đề này khá đau đầu, nhưng thực ra lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần đưa ra các thế mạnh, hay là những ưu đãi đặc biệt về sản phẩm, dịch vụ khiến khách hàng phải lập tức mua ngay sản phẩm cua bạn. Ví dụ như sản phẩm sắp hết hàng, sản phẩm giảm giá trong hôm nay, hay ngày cuối cùng giảm giá…

Những mẹo, kỹ thuật trên dễ dàng đạt được sự chấp thuận của khách hàng trong việc mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, bạn nên cho khách hàng nhận thấy giá trị thực sự của sản phẩm, đây là một sản phẩm thực sự tốt và phù hợp với họ, không nên đưa họ vào những “lỗ đen” khiến họ mua hàng trong sự hoang mang hay phấn khích, bởi vì điều đó rất dễ xảy ra những phản ứng phụ phía sau khiến bạn mất nhiều thứ hơn một đơn hàng… Tốt nhất, đừng bao giờ dùng đến bước này khi khách hàng vẫn còn chưa tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2. Sử dụng câu ngắn gọn, phải biết tóm tắt.

Kỹ thuật này thường được sử dụng khi bạn nhắc lại với khách hàng về một sản phẩm mà họ từng hỏi trước đó. Những người bán hàng thường nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật, giá trị về sản phẩm đó một cách tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ nhất, thúc đẩy khách hàng quyết định mua ngay sản phẩm đang nằm trong danh sách các sự lựa chọn của họ.

3. Cho khách hàng biết thêm các thông tin, giá trị của sản phẩm.

Khách hàng có xu hướng đòi hỏi những ưu đãi hay khuyến mãi từ bạn bởi vì họ biết bạn cần họ hơn họ cần bạn. Vì vậy bạn nên đề xuất với quản lý, hoặc được quản lý cho phép thì hãy đưa ra những ưu đãi với khách hàng để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Kỹ thuật chốt sale hiện đại

Gọi là kỹ năng chốt Sale truyền thống, bởi vì đôi khi kỹ năng truyền thống đã không còn phù hợp với xu hướng mới, gây nhàm chán cho khách hàng, vì vậy sẽ có nhiều kỹ thuật bán hàng hiện đại hơn đã xuất hiện trong thời gian qua.

Chúng ta cũng phải hiểu rằng, quá trình bán hàng không nằm ở câu cuối cùng mà là nằm ở toàn bộ quá trình bán hàng.

1. Hãy chắc chắn rằng những câu hỏi mà bạn đặt ra là những câu hỏi khách hàng thích nghe

Nhân viên bán hàng thành công thường đặt ra những câu hỏi thú vị và khiến khách hàng thích nghe. Ngoài ra, họ còn tập trung chốt Sale ngay khi cuộc trò chuyện mới bắt đầu.

Trong cuộc trò chuyện với khách hàng, những câu hỏi không những giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm, loại bỏ những khúc mắc, suy nghĩ không tốt mà còn giúp bạn xác định được khách hàng có muốn mua sản phẩm của bạn hay không, lý do vì sao họ chưa quyết định mua hàng,…

Để đạt được sự chấp thuận của khách hàng, bạn nên sử dụng những câu hỏi vừa cho bạn vừa cho khách hàng, để cả hai cũng đạt được điều mình muốn.

2. Hãy nghĩ đến việc khách hàng quyết định mua hàng và đơn hàng đó thuộc về bạn.

Kỹ năng bán hàng dựa rất nhiều vào sự tự tin cũng như tư duy tích cực, vì vậy bạn hãy thử tưởng tượng khách hàng đã mua hàng của bạn, có được trạng thái tinh thần thoải mái nhất và tránh tình trạng tâm lý bị áp lực, gượng ép hay đè nén.

Bạn cũng phải nên chú tâm vào những suy nghĩ, những phản đối hay những điều khách hàng không mong muốn. Với việc tập trung theo sát khác hàng và giả định những điều tích cực cho mình ngay ban đầu, bạn sẽ nhanh chóng kiểm soát được cuộc trò chuyện và đạt được những bước tiến lớn.

3. Hãy thử đưa đẩy với khách hàng, cất đi những thứ khách hàng muốn.

Bạn có thể thấy, nếu bạn cất đi một thứ đồ chơi mà một đứa trẻ thích thì chúng sẽ mong muốn và khao khát có được chúng bằng được, khách hàng cũng vậy, do đó hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để thôi thúc sự khao khát mua hàng của họ.

Nếu khách hàng đắn đo về giá, hãy giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm có giá thấp hơn nhưng không có những tính năng nổi bật như sản phẩm hiện tại. Điều này sẽ khiến khách hàng nhanh chóng bỏ qua vấn đề về giá và sẽ tập trung nhanh chóng vào sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng ngay.

nhà tuyển dụng mới

tin tức liên quan