Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Lọc kết quả theo
Cẩm Nang Việc Làm
Việc Làm

Bật mí những cách tuyển dụng nhân viên văn phòng hiệu quả

Việc tìm kiếm những ứng viên trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay là một thách thức lớn dành cho những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên để giúp việc tìm kiếm các ứng viên dễ dàng hơn chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra những bí quyết tuyển dụng nhân viên văn phòng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tuyển dụng. Hãy cùng xem bài viết sau đây để áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé.

Quy trình tuyển dụng nhân viên văn phòng chi tiết

Quy trình tuyển dụng đóng góp thành công lớn trong việc tuyển dụng

Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tuyển dụng. Nó giúp tránh những sai sót không đáng có và lọc các ứng viên rất hiệu quả. Theo đó doanh nghiệp của bạn nên xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết từ khâu đăng tin, lọc CV và phỏng vấn. Hơn nữa nhà tuyển dụng cũng cần phải có sự chuẩn bị chu đáo cho từng khâu tuyển dụng.

Mô tả công việc cụ thể và chi tiết

Bản mô tả công việc càng chi tiết càng tốt

Khi đăng tin tuyển dụng ngoài những thông tin về vị trí công việc, lương thưởng thì bản mô tả công việc cũng nên được quan tâm. Một bản JD chi tiết và cụ thể bao gồm nhiệm vụ, yêu cầu chuyên môn cho từng vị trí, phẩm chất và điều kiện để ứng viên ứng tuyển. Như vậy khi ứng viên đọc tin tuyển dụng họ sẽ hình dung mình sẽ làm những gì ở vị trí đó. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian, khi tiến hành phỏng vấn sẽ không phải giải thích lại công việc. Bản mô tả công việc càng chi tiết thì cơ hội tìm ứng viên thành công càng cao.

Tận dụng mạng lưới nội bộ

Mạng lưới nội bộ tại các doanh nghiệp có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và nâng cao tỷ lệ tuyển dụng nhân viên văn phòng thành công. Vì thế hãy tận dụng các mối quan hệ bạn bè người thân của những nhân viên của bạn bằng cách khuyến khích họ giới thiệu nguồn lao động. Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng trên mạng lưới nội bộ của công ty bao gồm mô tả chi tiết công việc và thưởng cho những người giới thiệu. Như vậy các nhân viên sẽ có động lực giới thiệu và tìm kiếm ứng viên cho doanh nghiệp.

Liên kết với các trường đại học

Sinh viên là nguồn nhân lực tiềm năng

Nguồn nhân lực tại các trường đại học vô cùng dồi dào và chất lượng. Vì vậy để quá trình tuyển dụng diễn ra thuận lợi và tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tài trợ và liên kết nhận sinh viên thực tập tại các trường đại học tiềm năng trên toàn quốc. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm ứng viên mà còn có thể quảng bá hình ảnh và thương hiệu tới cộng đồng sinh viên trên toàn quốc.

Tận dụng các mạng xã hội

Tuyển dụng trên các mạng xã hội trở thành xu hướng

Hiện nay các nhà tuyển dụng thường hay đăng tuyển trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Linkedin, Twitter, Google,…Đơn giản bởi vì người Việt Nam thường hay dành nhiều thời gian cho mạng xã hội từ 2-3 tiếng mỗi ngày. Số lượng người tham gia Facebook cũng rất đông đảo và số lượng người trong tuổi lao động cũng rất nhiều. Vì vậy nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển nhân viên tại các trang hoặc nhóm tuyển dụng tại đây. Doanh nghiệp của bạn vừa có thể tiếp cận được số lượng ứng viên lớn, vừa có thể tiết kiệm chi phí tối ưu.

Đăng tin tuyển dụng tại Việc làm Đà Nẵng

Tại trang web tuyển dụng Việc làm Đà Nẵng bạn có thể tìm kiếm các ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển. Với mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc và sở hữu 1 lượng lớn CV của các ứng viên, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm những ứng viên chất lượng từ đó nâng cao tỷ lệ tuyển dụng.

Như vậy với những bí quyết tuyển dụng nhân viên văn phòng trên chúng tôi hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ tuyển dụng thành công. Nếu bạn đang muốn đăng tin tuyển dụng các vị trí khác nhau thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

nhà tuyển dụng mới

tin tức liên quan